Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh dịp cuối năm

BT- Cuối năm là thời điểm du lịch Bình Thuận bước vào mùa cao điểm khách quốc tế trú đông, bên cạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, thân thiện trong hoạt động du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định nhà nước đối với các cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh lữ hành, kiểm soát giá cả, chất lượng các loại hàng hóa, dịch vụ phục vụ du khách…

Tính đến tháng 9, Bình Thuận đón khoảng 4,5 triệu lượt khách, tăng 12% so cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế khoảng 560.000 lượt người, tăng 12% so cùng kỳ năm 2018. Khách quốc tế chủ yếu đến từ các nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản… đặc biệt có nhiều thị trường có khả năng chi trả cao như: Đức, Pháp, Hà Lan… Nhờ yếu tố thời tiết thuận lợi, phong cảnh đẹp, nhu cầu du lịch biển của khách tăng cao trong những dịp cao điểm, lễ, tết thu hút khách đến với Bình Thuận khá đông. Lượng khách tăng giúp doanh thu ngành du lịch đạt khoảng 11.200 tỷ đồng, tăng 17% so cùng kỳ. Có 6 dự án du lịch được chấp thuận đầu tư; lũy kế trên địa bàn toàn tỉnh có 383 dự án du lịch được chấp thuận đầu tư còn hiệu lực với tổng diện tích đất cấp hơn 6.300 ha và tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 59.600 tỷ đồng. Trong đó, 188 dự án đã đi vào hoạt động.

Hoạt động thể thao biển, văn hóa lễ hội… thu hút nhiều du khách đến Bình Thuận.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong 3 tháng cuối năm, ngành du lịch tập trung tổ chức các sự kiện quan trọng, thu hút du khách đến với Bình Thuận như: Lễ hội Dinh Thầy Thím; không gian ẩm thực cùng chuỗi hoạt động Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10, chương trình đón Giáng sinh, chào năm mới… đồng thời, phối hợp với các đơn vị, địa phương tiếp tục thanh, kiểm tra tình hình hoạt động thể thao trên biển và các bãi tắm, hồ bơi trên địa bàn để trình UBND tỉnh ban hành quyết định quy định quản lý các khu, điểm du lịch, bãi tắm du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, góp phần đảm bảo an toàn đuối nước cho du khách và người dân. Để đạt mục tiêu đón 6,3 triệu lượt khách với doanh thu đạt 15.400 tỷ đồng trong năm 2019, ngành du lịch Bình Thuận đang “tăng tốc” đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến cả trong và ngoài nước, đồng thời triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng điểm đến và dịch vụ.

Tuyên truyền quảng bá các điểm đến cho du khách.

Ngoài ra, sở gấp rút xây dựng mô hình du lịch nông nghiệp trải nghiệm vườn thanh long và hoàn thiện Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh để đưa vào hoạt động chính thức. Bên cạnh đó, ngành du lịch đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh “điểm đến” Bình Thuận như: ký kết Chương trình liên kết hợp tác tam giác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh - Lâm Đồng - Bình Thuận giai đoạn 2019 - 2024; ký kết liên tịch Chương trình hợp tác phát triển du lịch với Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Phước; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2019, VITM Cần Thơ 2019; Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh; tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hội nghị phát triển du lịch miền Trung - Tây nguyên…

ĐÌNH HÒA

Chia sẻ:

BÀI VIẾT KHÁC

Bất động sản Bình Thuận đang trỗi dậy? Bất động sản Bình Thuận đang trỗi dậy?

TBCKVN - Khu vực ven biển Bình Thuận rõ ràng đang có tiềm năng rất lớn bởi thời điểm này, các thị trường phát triển bất động sản nghỉ dưỡng tương đồng về vị trí như Đà Nẵng, ...

Môi giới BĐS chuyên nghiệp
Copyright © 2019 www.trungland.com.vn All Rights Reserved | Developed by andean
Hotline